TIN TỨC
Danh mục
Bài viết mới nhất

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook hay nhất mọi thời đại

2021-04-07

Ngày nay, khi mạng xã hội dần phát triển và tiếp cận với chúng ta nhiều hơn thì cũng là lúc xu hướng kinh doanh bán hàng online trên mạng xã hội bùng nổ. Điển hình là bán hàng trên mạng xã hội Facebook nơi có lượt người tiêu dùng sử dụng truy cập hàng ngày tăng theo cấp số nhân. Khi Facebook càng phát triển thì những người kinh doanh lại cành muốn nhắm vào nó để tạo ra lợi nhuận, chính vì thế mà thị trường kinh doanh trên Facebook cũng cạnh tranh rất gay gắt. Làm thế nào để chiếm lợi thế cạnh tranh, thu hút khách hàng về phía mình? Yếu tố cơ bản nhất khi bắt đầu bán hàng trên Facebook để dễ dàng tiếp cận khách hàng chính là bài đăng bán hàng của bạn. Dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ tới các bạn cách đăng bài bán trên Facebook hay nhất mọi thời đại mà dân kinh doanh không thể bỏ qua, cùng theo dõi nhé!

1. Xây dựng chiến lược khách hàng mục tiêu

Xây dựng chiến lược khách hàng mục tiêu

Xây dựng chiến lược khách hàng mục tiêu

Trên thực tế, Facebook được biết đến là một trong số ít kênh bán hàng có khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo xác thực nhất khi mà bạn lựa chọn sử dụng trọn gói dịch vụ quảng cáo của Facebook. Ngoài ra, vẫn có nhiều cách giúp bạn nhắm mục tiêu khách hàng vào bài đăng theo một cách hữu cơ trên Facebook.

Để xây dựng chiến lược khách hàng mục tiêu hiểu rõ hơn là phát triển nội dung bán hàng trên Facebook, bạn sẽ cần phải nắm bắt đến các yếu tố như: hình mẫu khách hàng mục tiêu (sở thích, hoạt động/hành vi thường xuyên trên mạng xã hội) quan trọng hơn là đánh giá được nhu cầu tiêu thụ sản phẩm/dịch vụ của họ trên thực tế.

Sau đây là một vài tiêu chí giúp các bạn có thể đánh giá đúng chuẩn đối tượng khách hàng mục tiêu của mình:

+) Nhóm độ tuổi phổ biến dễ tiếp cận là bao nhiêu?

+) So sánh tỷ lệ giới tính (nam -nữ) để hiểu rõ nhu cầu của thị trường

+) Cụ thể hơn thì có thể thống kê về nơi sinh sống

+) Sở thích tương ứng của những hình mẫu này là gì? (đây là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của chiến lược khách hàng mục tiêu)

Sau khi có những đánh giá chi tiết nhất về đối tượng khách hàng mục tiêu thì bạn có thể tập trung điều chỉnh nội dung bài đăng sao cho dễ tiếp cận và phù hợp nhất với những nhóm đối tượng này.

Bán hàng trên Fanpage Facebook hiệu quả nhờ Vpage

Quản lý tin nhắn, tự động ẩn bình luận, lọc danh sách đen

xem thêm

2. Nội dung bài đăng hấp dẫn, ngắn gọn

Theo phân tích tính hiệu quả của nội dung bài đăng thì đã có rất nhiều phản hồi tích cực với những bài đăng ngắn gọn súc tích nhưng đầy đủ những thông tin cần thiết, còn ngược lại với những bài đăng dài dòng thì gây ra nhiều sự nhàm chán, khó tiếp cận với khách hàng. Ngoài ra, trong bài đăng bạn nên sử dụng những ngôn từ phổ thông dễ hiểu tránh những ngôn ngữ chuyên ngành khó hiểu gây ức chế người xem. Bên cạnh đó, bạn cần phải truyền tải những thông điệp có nghĩa vào bài đăng của mình ví dụ như: cá tính thương hiệu, ưu điểm nổi trội của sản phẩm, lợi ích và yếu tố cần thiết của sản phẩm với đời sống thực tế.Hãy dùng những ngôn ngữ thân thiết, tạo sự gắn bó chuyên nghiệp dễ gần với khách hàng.

Cuối cùng, hãy phân tích kỹ hiệu suất của từng bài đăng bán hàng để đánh giá được phong cách viết, lượt yêu thích tương tác và hiệu quả thực sự. Một chú ý nhỏ: trong bài đăng cũng cần phải tương tác với khách hàng như chăm sóc qua comment, tư vấn bán hàng cho khách hàng có nhu cầu cấp thiết, trả lời bình luận khách hàng thường xuyên.

3. Tổng quan cách nhìn đa chiều về sản phẩm/dịch vụ mà bạn kinh doanh

Tổng quan cách nhìn đa chiều

Tổng quan cách nhìn đa chiều

Như mọi người đều biết, mạng xã hội là con dao 2 lưỡi một mặt đem đến những lợi ích vượt trội cho người sử dụng một mặt gây những ảnh hưởng tiêu cực rất nặng nề. Hiện tại, những ý kiến trên social media dần không còn nhận được sự tin cậy của người sử dụng nữa. Bất cứ ai cũng mong muốn tìm thấy được những thông tin xác đáng nhất về sản phẩm của mình hay hơn hết là những bài phân tích có tâm có tầm từ những bên thứ 3 giữa người mua và người bán bởi họ chính là những người đưa ra đánh giá sát thực tế nhất về chất lượng sản phẩm/ dịch vụ đồng thời chính là uy tín của người bán hàng, từ đó có thể đưa ra quyết định đúng đắn khi mua hàng.

Bởi vậy mà việc đưa ra cách nhìn đa chiều từ những người sử dụng khác nói dễ hiểu hơn là sử dụng feedback hay những nội dung mang tính review càng chi tiết càng đa chiều thì càng nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng tiềm năng. Đây một trong những cách đăng bài bán hàng mang đến hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: 9 cách thu hút khách hàng online trên Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

4. Viết bài theo trend

Là một người kinh doanh khôn ngoan thì chắc hẳn bạn phải biết việc thường xuyên thay đổi chiến lược bán hàng, bắt kịp xu hướng kinh doanh sẽ đem lại nguồn doanh thu khủng như thế nào. Để tận dụng được những xu hướng kinh doanh nhanh chóng nhất trước hết bạn cần biết khách hàng mình đang hướng tới thực sự có nhu cầu gì? Từ đó biết được lợi ích gần nhất để tiếp cận họ, đăng tải những sự kiện quan trọng, những thông tin cập nhật mới mẻ nhất.

Việc lựa chọn xu hướng để tận dụng viết làm nội dung bài đăng sẽ dễ dàng thu hút khách hàng hơn, phong cách của bạn được thay đổi thường xuyên làm khách hàng hứng thú hơn không bị nhàm chán bởi những mô típ quen thuộc. Đây là hình thức câu like kéo tương tác với khách hàng tốt nhất.

5. Sử dụng hình ảnh sản phẩm nổi bật

Đừng bỏ qua vấn đề về hình ảnh vì hình ảnh sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới quyết định của người mua. Các bạn biết đó, thị trường cạnh tranh kinh doanh online rất khắt khe và hình ảnh là thứ dễ bị đánh cắp và tìm kiếm nhất. Nếu hình ảnh sản phẩm của bạn không có gì khác biệt với hình ảnh của cửa hàng khác thì bạn sẽ dễ dàng vụt mất cơ hội tiếp cận khách hàng của mình. Hình ảnh hấp dẫn khách hàng nhất không phải là hình ảnh đẹp nhất nhưng phải là hình ảnh chân thật nhất, hãy sử dụng một vài hình ảnh cận sản phẩm để khách hàng có cái nhìn thực tế nhất về sản phẩm, điều này cũng dễ dàng tạo lòng tin và sự uy tín với khách hàng.

6. Lựa chọn thời điểm tốt nhất để bài đăng đạt hiệu quả tương tác

Nhiều người lầm tưởng rằng việc đăng bài quá thường xuyên mới là giữ được tương tác với khách hàng nhưng thực tế là ngược lại, khách hàng sẽ nhàm chán thậm chí khó chịu nếu bảng tin cứ bị chiếm dần bởi những bài đăng của bạn và hậu quả là mất dần tương tác với khách hàng. Tần suất hợp lý nhất để đăng bài bán hàng trên Facebook là 2b/ngày. 

Đặc biệt bạn cũng nên chú ý những khung giờ lý tưởng để đăng bài, những khung giờ vàng trong ngày như: 10h -12h và 20h -22h đây là 2 khung giờ được khảo sát thực tế là có nhiều lượng người truy cập hoạt động nhất. Chọn đúng thời điểm đăng bài tạo cơ hội tiếp cận khách hàng của bạn cũng sẽ tốt hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách đăng bài bán hàng trên Facebook thu hút khách hàng

7. Tổ chức minigame thu hút người xem

Tổ chức minigame thu hút khách hàng

Tổ chức minigame thu hút khách hàng

Các chương trình đơn giản nhưng mang đến lợi ích thật luôn là trào lưu hấp dẫn mọi khách hàng bởi tâm lý mỗi người đều thích được hưởng lợi. Hơn nữa, những chương trình mang tính giải trí cao lại dễ tạo thiện cảm, tạo sự thân thiết thoải mái với khách hàng. Tuy số lượng quà tặng thực sự không đủ nhiều để tặng hết cho mọi người nhưng số lượng càng ít thì cách thức chơi càng cạnh tranh và hấp dẫn. 

Với người bán thì các minigame có mục đích chủ yếu là tăng tương tác với người mới, ngoài ra có thể dùng để quảng bá sản phẩm mới, sản phẩm dùng thử đến khách hàng tiềm năng. Còn đối với người mua thì đây chỉ như trò chơi may rủi nên lượng người tham gia chắc chắn lớn.

Những đề nghị thường được sử dụng nhất của người bán như: để tham gia game các bạn hãy share bài viết, like hay là comment nhiều,...Cách thức hoạt động đơn giản nhưng hiệu quả cực kỳ tích cực, hãy thường xuyên sử dụng cách này nếu bạn lựa chọn kinh doanh online lâu dài.

Hy vọng với những chia sẻ trên bài viết về cách đăng bài bán hàng trên Facebook mà Nhanh.vn cung cấp bên trên sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công!

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Tốt nhất, được sử dụng nhiều nhất
Hơn 80.000 cửa hàng đã tin dùng
Dùng thử miễn phí

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 2, 284/41/2 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Tài liệu cho developer

API Documentation

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến